Trong thời đại công nghệ phát triển, công cụ AI viết content đã trở thành giải pháp hữu ích giúp tối ưu quy trình sáng tạo nội dung. Với việc viết content bằng AI không chỉ là giải pháp tiết kiệm thời gian mà còn nâng cao chất lượng nội dung, hỗ trợ dân viết dễ dàng đạt được kết quả tốt hơn. Qua bài viết này, HOCO STORE PC sẽ tổng hợp 10 công cụ AI hàng đầu, giúp bạn tạo ra những nội dung hay và ấn tượng!
Content Marketing là sự phát triển và phân phối nội dung hữu ích, có liên quan—blog, bản tin, bài đăng trên mạng xã hội, email, video và những thứ tương tự—đến khách hàng hiện tại và tiềm năng. Khi được thực hiện đúng, nội dung này sẽ truyền tải kiến thức chuyên môn và thể hiện rõ ràng rằng công ty coi trọng khách hàng mục tiêu.
AI cũng có thể cá nhân hóa nội dung dựa trên sở thích, sự tương tác trong quá khứ với thương hiệu. Điều này tạo ra nhiều trải nghiệm mang tính tương tác hơn với khách hàng của bạn.
Nhờ có AI, marketers có thể nhắm mục tiêu cho chiến dịch chuẩn xác hơn. Bạn có thể phân tích dữ liệu, lịch sử mua hàng, và mô hình hành vi để truyền tải thông điệp liên quan, giúp gia tăng cơ hội chuyển đổi hoặc những kết quả khác như mong muốn.
Những insights do AI điều khiển cung cấp cho các nhà tiếp thị dữ liệu theo thời gian thực về hành vi và xu hướng của khách hàng, dữ liệu này có thể được sử dụng để đưa ra các quyết định về phát triển sản phẩm, chiến lược giá và chiến dịch tiếp thị.
Bằng cách tự động hóa một số khía cạnh nhất định của tiếp thị nội dung bằng AI, doanh nghiệp có thể giảm chi phí liên quan đến lao động thủ công trong khi vẫn mang lại kết quả chất lượng cao trong một khoảng thời gian ngắn nếu không có tự động hóa.
ChatGPT là một công cụ AI hỗ trợ sáng tạo content mạnh mẽ do OpenAI phát triển, ra mắt vào tháng 11 năm 2022. Với khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên, ChatGPT đã nhanh chóng trở thành một lựa chọn hàng đầu cho những ai cần tạo ra nội dung nhanh chóng và mạch lạc. Một số dạng content được dùng nhiều: ChatGPT có khả năng sáng tạo đa dạng nội dung, từ thơ ca, kịch bản, mã code, đến các bài viết, email và thư từ. Ngoài ra, công cụ cũng dịch thuật chính xác giữa nhiều ngôn ngữ khác nhau, giúp nâng cao trải nghiệm viết đa quốc gia.
Ưu điểm: ChatGPT tạo ra nội dung một cách tự nhiên và mạch lạc, mang đến cảm giác chân thật như thể do chính con người viết ra, nhờ vào sức mạnh của mô hình ngôn ngữ GPT-3. Đặc biệt, ứng dụng hỗ trợ nhiều ngôn ngữ, lý tưởng cho các doanh nghiệp quốc tế và có khả năng tạo tiêu đề, mô tả tối ưu SEO, giúp nội dung thêm thu hút.
AI Hay là ứng dụng hỏi đáp thông minh ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI), được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư người Việt. Công cụ này tổng hợp và phân tích thông tin từ nhiều nguồn uy tín như website, báo chí, mạng xã hội,... giúp xử lý dữ liệu nhanh chóng và đưa ra câu trả lời ngắn gọn, súc tích, chính xác theo nhu cầu người dùng.
Ưu điểm: AI Hay giúp bạn tạo nội dung chuẩn SEO, cập nhật trend, drama hot theo thời gian thực, phù hợp cho content marketing, social media hoặc viết bài PR. Ngoài ra, Bạn có thể chọn nhiều phong cách viết như hài hước, kiếm hiệp, xã hội đen, thậm chí là những nội dung dài, chi tiết tùy theo nhu cầu.
Word Hero là công cụ AI viết content ấn tượng, giúp người dùng tạo ra các bài viết tự nhiên và không đạo văn chỉ trong vài giây. Dựa trên nền tảng mô hình ngôn ngữ AI tiên tiến với 175 tỷ thông số, Word Hero không chỉ là một công cụ, mà còn là một đối tác đáng tin cậy trong hành trình sáng tạo nội dung.
Một số dạng content được dùng nhiều: Word Hero hỗ trợ tạo bài viết cho blog, email marketing, quảng cáo và nhiều loại nội dung khác. Công cụ WordHero giúp sản xuất nội dung chuyên nghiệp một cách nhanh chóng và hiệu quả, dân viết content sẽ tiết kiệm thời gian mà vẫn đảm bảo chất lượng.
Ưu điểm: Word Hero giúp giảm thiểu thời gian viết nội dung, rất hữu ích cho các marketer và nhà sáng tạo nội dung bận rộn. Với sự hỗ trợ của AI, ứng dụng tạo ra nội dung thu hút, đảm bảo chất lượng cao và không đạo văn. Ngoài ra, nó còn gợi ý các ý tưởng độc đáo cho blog, email và tiêu đề, giúp thúc đẩy sự sáng tạo không giới hạn.
Gợi ý câu lệnh bạn có thể sử dụng:
+Promt 1: Giả sử bạn là ( content writer, marketing manager,...), bạn hãy giúp tôi lên kế hoạch content cho một thương hiệu ( tên thương hiệu, mục tiêu của thương hiệu,...)
+Prompt 2: Đưa ra những câu hỏi giúp Chat gpt hiểu thêm về ngành của bạn
Bạn biết gì về ngành ( F&B, FMCG,...)
Hãy gợi ý giúp tôi 3 món hải sản được lựa chọn nhiều nhất vào mùa hè
Nêu giúp tôi giá trị dinh dưỡng của một con tôm
+Prompt 3: Cho chat gpt cơ hội hỏi ngược lại mình
Bạn có điều gì muốn hỏi tôi không?
Bạn có điều gì chưa hiểu không?
+Prompt 4: Yêu cầu Chat Gpt lên 10 tiêu đề trong đó yêu cầu rõ chủ đề và giai đoạn tập trung là tăng nhận diện hay tăng chuyển đổi,...
+Prompt 5: Yêu cầu Chat gpt viết bài theo tiêu đề mình chọn kèm theo yêu cầu về tone&mood, mục đích,...
+Prompt6: Bạn chọn ra content phù hợp với thương hiệu và lên lịch là hoàn thành.
Trí tuệ nhân tạo không nên được coi là một cách để thay thế tư duy và chiến lược. vì chúng chỉ là những cỗ máy, không thể truyền tải được cảm xúc và tông giọng vào trong content của bạn. Vì vậy, việc lập kế hoạch cẩn thận vẫn cần thiết ở giai đoạn đầu vào và việc xem xét cẩn thận đầu ra vẫn phải được đặt lên hàng đầu.
Hãy đảm bảo rằng bạn đang duy trì sự giám sát của con người và bạn minh bạch về thời điểm AI được sử dụng và khi nào thì không. Các biên tập viên và người sáng tạo nội dung nên xem xét và tinh chỉnh nội dung do AI tạo ra để đảm bảo nội dung đó phù hợp với tông màu, giá trị và mục tiêu của thương hiệu.
Khi người tiêu dùng mất niềm tin vào nội dung có thể do AI tạo ra, nội dung có giọng nói sẽ trở nên có giá trị hơn. Nội dung có khuôn mặt của mọi người và những câu trả lời không có văn bản sẽ bắt đầu trở nên phổ biến.
Luôn nhớ đến sự tiếp xúc của con người. Bất kể đó là dành cho B2B, B2C hay bất kỳ mục đích hoặc cách thức nào khác mà bạn sử dụng nội dung do AI tạo ra, hãy xem xét nội dung đó để đảm bảo giọng điệu, sự rõ ràng, tiếng nói thương hiệu, độ chính xác, chính tả và ngữ pháp. Quan trọng nhất, hãy thêm vào đó phong cách truyền tải của bạn.
Vì tính nhất quán là chìa khóa trong việc xây dựng bản sắc thương hiệu. Các marketers nên đảm bảo rằng các công cụ AI được training đầy đủ để cho ra đời các content làm nổi bật màu sắc của thương hiệu.
Tính linh hoạt, khả năng tối ưu hóa và khả năng tạo ra nội dung độc đáo của AI giúp cho các nhà tiếp thị tiết kiệm thời gian và tăng cường hiệu quả. Tuy nhiên, Ori tin rằng điều quan trọng là phải nhận ra rằng, AI chỉ là một công cụ hỗ trợ, và sự sáng tạo và sự hiểu biết về đối tượng khách hàng và thương hiệu từ chính bạn vẫn là chìa khóa cho một chiến lược content marketing thành công.
ĐÁNH GIÁ SẢN PHẨM